Chào mừng bạn đã đến với VietStones, Đây là trang Tải Game Cho Android Miễn Phí hiện tại và mãi mãi sẽ luôn là MIỄN PHÍ. Mong các bạn quay lại ủng hộ để VietStones ngày càng phát triển. Chúc bạn chơi game vui vẻ
Nhiều fan gạo cội của làng game luôn tin rằng những tựa game chỉ được thể hiện và thưởng thức một cách “chuẩn nhất” trên các hệ máy PC hay console với bàn phím, chuột hay gamepad. Và sự thực là điều này không sai chút nào. Từ game bắn súng FPS, game spor… PC và console luôn thể hiện một lợi thế vượt trội so với người đàn em smartphone non trẻ. Tuy vậy, chân lý này chưa hẳn đã đúng với dòng game chiến thuật. Chúng ta có thể thấy điều này qua vô số tựa game chiến thuật trên App store hiện nay. Và Hunted Cow Studios, một hãng phát triển game khá nổi tiếng với Rome hay American Civil War mới đây đã giới thiệu đứa con chiến thuật mới nhất của mình Tank battle: East Front.



Bối cảnh của game sẽ diễn ra tại châu Âu vào thời điểm cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 đang nổ ra trên toàn cõi lục địa già. Vô số trận đánh lớn cả về quy mô lẫn thương vong đã nổ ra giữa phe phát Xít và hồng quân Liên Xô. Và như tên gọi của nó, game sẽ đưa người chơi đến với những trận đánh xe tăng giữa 2 phe tại mặt trận phía Đông – một trong những chiến địa quan trọng bậc nhất của cuộc đại chiến. Dẫu có cái tên là Tank battle, game vẫn sẽ có rất nhiều đơn vị khác nên người chơi hoàn toàn yên tâm về tính đa dạng của chủng quân. Cách mà Hunted Cow tung ra đứa con lần này của mình cũng khá thú vị. Thường thì gamer có thể trả một khoản tiền mua game trên App store rồi tha hồ thưởng thức game, nhưng East Front lại chia thành 5 phần tương ứng với 5 năm: 1941, 1942, 1943, 1944, 1945. Mỗi phiên bản sẽ có 2 chiến dịch riêng cùng một phần hướng dẫn chơi chung. Điều này đồng nghĩa là game thủ phải muốn chơi năm nào thì phải bỏ tiền mua năm đó, với mức giá  1.99$ khá đắt đỏ cho mỗi phần.


 

Phần hướng dẫn chơi của các phiên bản đều gống nhau. Người chơi sẽ phải hoàn thành 7 nhiệm vụ. Năm màn đầu tiên sẽ giúp người chơi làm quen với cách chơi cơ bản của game, trong khi hai màn xong lại khá “hóc”. Với 2 phần chiến dịch còn lại, mỗi phần sẽ có 16 nhiệm vụ riêng biệt khác nhau. Nghe thì có vẻ ít ỏi, đặc biệt là với bậc cao thủ, nhưng những nhà phát triển đã thiết kế các chiến dịch với độ khó trên trời. Game thủ sẽ phải dành cả tiếng đồng hồ trước máy tính để có thể nghĩ ra chiến thuật phù hợp cho trận đánh. Trong game sẽ có 3 mức độ khó khác nhau. Mức dễ rất thích hợp cho những tay gà mờ, bạn sẽ có một đội quân với sức mạnh hoàn toàn áp đảo và tha hồ dằn kẻ địch lên bờ xuống ruộng. Mức normal sẽ khó nhằn hơn, nhưng chưa đến mức mà mỗi sai lầm nhỏ của “đại tướng” đều là nguuy hiểm chết người như mức khó.

Như những tựa game chiến thuật khác của Hunted Cow, Tank Battle đem lại cho người dùng smartphone một giao diện tương tác không chê vào đâu được. Rất nhiều tựa game đã cố gắng tái tạo các tựa game chiến thuật trên PC một cách máy móc, thậm chí ngay cả ở cách thiết kế điều quân. Đây quả thật là một sai lầm nghiêm trọng. Hunted Cow đã chia bản đồ thành các hình lục giác đan xen nhau như tổ ong, với mỗi hình tượng trưng cho một địa điểm di chuyển. Điều này khiến cho việc “ điều tăng khiển pháo” dễ dang hơn nhiều. Một điểm hấp dẫn nữa, công việc của game thủ chỉ bố trí đội hình xe tăng và ra lệnh khai hỏa tiêu diệt địch mà thôi. Người chơi không cần phải thu thập nguyên liệu, xây dựng căn cứ hay làm bất cứ thứ gì ngoài việc xay dựng chiến thuật. Với những gamer ưa thích đánh đấm, đây chắc hẳn là điểm thú vị nhất của game.


 

Chủng loại quân của Tank Battle khá đa dạng, dẫu cho có chút thay đổi theo từng năm (phiên bản). Một số thì thiên về chiến đấu từ xa với tầm bắn dài, một số lại thích hợp chiến đấu cự ly gần. Mấu chốt quan trọng của chiến thắng chính là bạn phải hiểu rõ về từng đơn vị quân, cũng như cách dùng phù hợp cho từng đối thủ. Nhờ đồ họa được thiết kế xuất sắc nên người chơi có thể nhận biết ngay đâu là xe tăng chiến đấu xa hay gần, chứ không cần phải chăm chăm mở bảng chỉ số ra như những tựa game khác. Bên cạnh việc bố trí các đơn vị quân khắc chế nhau, vị trí dàn quân cũng là điều rất quan trọng. Hãy dành nhiều quân lực để bảo vệ các địa điểm trọng yếu, đừng để những chiếc xe yếu ớt ra canh giữ nêu không muốn một kết thức sớm. Hai cánh trái phải của đội hình cũng rất quan trọng, nếu để tăng địch lọt qua và tấn công từ hậu quân thì coi như game over. Đương nhiên, cũng hãy nhớ rằng làm điều ngược lại với kẻ địch, vì tấn công là cách phòng thủ tốt nhất.

Bản đồ trong game có diện tịch không quá lớn nên các đụng độ giữa 2 phe diễn ra khá sớm. Game thủ cũng sẽ phải mất kha khá thời gian làm quen với địa hình của game. Chúng sẽ ảnh hưởng đến khả năng di chuyển, tầm bắn, hoặc đem lại lợi thế phòng thủ cho đội quân chiếm giữ cao điểm. Có thể nói địa hình trong game khá đa dạng, từ đồng bằng đến rừng thông. Thường thì quân Nga sẽ giữ nhiệm vụ phòng thủ rồi dần dần đẩy ngược lại đòn tấn công của quân đội Đức.

 

Tank Battle là một tựa game chiến thuật theo lượt. Mỗi lần bạn di chuyển xong, thì kế tiếp theo đó sẽ là lượt của kẻ địch. Game thủ có thể đẩy nhanh lượt đi của máy bằng cách ấn và giữ màn hình – một cải tiến khá hay và hữu ích. Di chuyển quân cũng rất đơn giản, chỉ cần chạm vào đơn vị quẩn rồi chạm vào nơi muốn chúng di chuyển tới. Khi đã chọn một đơn vị, tầm bắn của nó sẽ hiện ra, và nếu thấy lớ ngớ tank địch nào trong tầm ngắn thì đừng ngần ngại tiêu diệt chúng bằng một pha chạm màn hình đơn giản. Ngoài ra game thủ có thể sử dụng cách khả năng đặc biệt như tăng tốc độ nạp đan chẳng hạn. Khi mỗi nhiệm vụ kết thúc, bạn sẽ được game cho điểm, và có thể chia sẻ chúng quaGameCenter với bạn bè.

Tuy vậy game vẫn còn một vài hạt sạn đáng tiếc. Đầu tiên là việc quân bạn di chuyển “không chút ngại ngùng” ngay khi nhận được lệnh. Nghĩa là khi bạn lỡ tay bấm nhầm thì cũng đành ôm mặt khóc vì những chiếc xe tăng sẽ bon bon lăn bánh ngay. Tương tự, game thủ cũng không thể điều chỉnh hướng quay mặt của xe tặng -  một điều chắc chắn sẽ nâng tính chiến thuật của gameleen một tầng cao mới. Và cuối cùng, Tank Battle thực sự không có một nét đột phá nổi bật nào so với những anh em cùng thể loại. Điều này khiên Tank battle chìm nghỉm trong vố số những cái tên xuất hiện hàng ngày trên App store.

Nhìn chung, Tank Battle là một tựa game hay và hấp dẫn hè này. Game thu có thể tải Tank Battle: East Front trên iTunes.

Dung lượng: 136MB.

Facebook Google twitter
Từ khóa: Tải Game Tank Battle: East Front - Trổ tài quân phiệt trong chiến tranh thế giới